Doanh nghiệp

Nhu cầu thị trường và lời giải cho các doanh nghiệp bảo hiểm

Ngày đăng: 22-12-2016 | Lượt xem: 437

Nhu cầu thị trường và lời giải cho các doanh nghiệp bảo hiểm, Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu phí Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) năm 2015 đạt khoảng 36.650 tỷ đồng, tăng 29,5% so với năm 2014. Dự đoán con số này sẽ càng tăng mạnh mẽ hơn trong năm 2016.

 

lời giải cho doanh nghiệp bảo hiểm

 

Theo đó, thị trường Việt Nam vẫn còn rất tiềm năng đối với ngành BHNT và doanh nghiệp thành công là doanh nghiệp có thể giải được bài toán nhu cầu của người tiêu dùng theo từng thời điểm.

Bài toán tiêu dùng

Theo ông Phương Tiến Minh, Phó Tổng giám đốc Marketing Công ty BHNT Prudential Việt Nam (Prudential), khoảng 30% dân số Việt có tài khoản ngân hàng thì chỉ 8% có tham gia BHNT. Như vậy, còn rất nhiều gia đình cần được bảo vệ và các công ty BHNT phải tạo ra được các gói sản phẩm có các quyền lợi đáp ứng nhu cầu của họ.

Thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam từ 2010-2016, cho thấy số lượng các sản phẩm đầu tư đang chiếm tỷ trọng khá lớn và có xu hướng tăng vượt các sản phẩm hỗn hợp. Trong khi đó, một lượng lớn khách hàng đang có nhu cầu bảo vệ hoặc hoạch định tài chính cho tương lai lại không có nhiều sự lựa chọn.

Ông Phương Tiến Minh cho biết: “thị trường bảo hiểm có nhiều sản phẩm, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng được nhu cầu tài chính của khách hàng. Do đó, trước khi ra mắt bất kỳ sản phẩm mới nào, chúng tôi đều phải tiến hành nghiên cứu thị trường, thực hiện các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng và tư vấn viên… để lắng nghe nhu cầu, tâm tư và thiết kế sản phẩm đúng nhu cầu của khách”.

Nhu cầu bảo vệ trước ung thư và bệnh hiểm nghèo

Xuất phát từ sự biến đổi môi trường sống: ô nhiễm, thực phẩm bẩn, lối sống… khiến người Việt Nam đang phải đối mặt với rủi ro cao từ ung thư và bệnh hiểm nghèo (BHN) khi mà mỗi năm trung bình có 150.000 ca mắc ung thư mới. Họ cần một phương án tài chính tối ưu bảo vệ bản thân và gia đình.

Xuất phát từ những nghiên cứu về nhu cầu này, mới đây nhất, Prudential vừa ra mắt sản phẩm “PRU-Cuộc Sống Bình An” giúp bảo vệ tối ưu trước 72 bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo phổ biến tại Việt Nam với tổng số tiền bảo hiểm lên tới 200%. Tập trung vào nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người Việt, đây là gói bảo hiểm hiếm hoi hỗ trợ tài chính nhiều lần cho việc điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu.

Điều này giúp khách hàng có nguồn hỗ trợ tài chính điều trị bệnh sớm, lành bệnh mau, nhờ vậy bệnh nhân yên tâm hơn khi đương đầu với “sóng dữ” bệnh tật. Bên cạnh đó, người mua còn được gia tăng bảo vệ trước rủi ro tai nạn và tư vấn sức khỏe miễn phí 24/7 toàn cầu từ các bác sĩ của International SOS.